HUẾ VẮNG QUÁ RỒI ĐÚNG KHÔNG ?

Huế vắng quá rồi đúng không.

Huế chia tay  Ngài Minh Tuệ lúc 2g sáng. 

Đừng buồn vì đó là sự cần thiết lúc này để bảo vệ Ngài. 

Ngài đã làm được việc thế gian hiếm thấy, một năng lượng lan tỏa và bùng nổ đến xúc động.

Dù hàng triệu người dọc tuyến độc hành của Ngài ùa ra đón, bám để mong được đảnh lễ Ngài hoặc vì tò mò, vì những lý do khác nữa, nhưng trên hết vẫn là sự thu hút từ Ngài. Ngài đã từ bỏ hết, tay không theo đúng nghĩa, hạ mình thấp nhất, rất thấp, khiêm cung trong chặng đường tu học, nhưng chính Ngài đang làm nên một đỉnh cao, đỉnh cao của phẩm chất chân tu . 


Dù có thể chặng đường  đi lần này phải tạm ngưng, nhưng ngài đã từng có 5 năm bước dọc đất nước trong âm thầm, trong lặng lẽ và theo đúng chí nguyện của mình. Ngài hoan hỉ ẩn tu. Từ việc vừa rồi, lại phải khẳng định rằng, tự do tôn giáo ở nước nhà đã được chứng minh bằng hành động đàng hoàng của chính quyền. 


Ngài ẩn tu nhưng gần  1 tháng qua, ánh sáng cùa Ngài vẫn còn tiếp tục lan tỏa trong mỗi người, trong mỗi nhà, trong đạo đức xã hội. 


Và chính ngài đã mở cánh cửa cho đại chúng giác ngộ thế nào là tu phật, thế nào là đạo của phật, từ giờ những trò gian trá về cúng dường, về sự dọa dẫm kiếp này nghiệp khác, rồi giải oan   lòe bịp của ma tăng chắc chắn hẹp đất sống, để đất Việt sạch hơn, trong trẻo hơn với đức độ của các nhà sư, tu sĩ, phật tử đang hành đạo đúng nghĩa cao cả, đẹp đẽ và thiêng liêng.


✍️Nguyễn Quang Vinh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Họa từ miệng mà ra

Buôn chuyện

Lúc về già

Nhịn

=Phúc tại tâm

Nhịn đâu phải dễ

Miền quê vẫn đợi

Mặc kệ miệng đời

Phụ nữ chớ để tim đau

Ai thiên vị ai

Quy luật đời người

Thầy trở về

Lên 6

Cách trả thù tốt nhất

Buông bỏ

Bức thư mẹ gửi con trai

Đứa con vô ơn

Đời vô thương

Đọc đi cho nớt ngu

So sánh

Chuyện đời

An nhiên giữa chốn muộn phiền

Không có nhận xét nào: